Hướng dẫn tối ưu kênh youtube mới nhất 2021

Hướng dẫn tối ưu kênh youtube mới nhất 2021

Youtube hiện là một trong những trang web lớn mạnh trên trên thế giới khi sở hữu hàng triệu tài khoản với vô vàn những video được đăng tải lên. Bên cạnh đó, số lượng người tiếp cận cũng như tìm đến web này ngày càng gia tăng. Đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển, quảng bá những hình ảnh của mình đến khán giả một cách nhanh và rộng khắp nhất. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong những video của mình, bạn cần tham khảo những hướng dẫn tối ưu kênh Youtube mới nhất 2021 dưới đây.

1. Tạo ra một kế hoạch nội dung cho Youtube

Youtube là một kênh quảng cáo khá hiệu quả và được nhiều người đầu tư cho kênh của mình tại đây. Trong rất nhiều tài khoản và video đăng tải mỗi ngày làm sao để có thể tiếp cận được nhiều người xem nhất có thể là điều nhiều người quan tâm nhất. Mà cốt yếu đầu tiên cần phải đạt được đó là một nội dung mới và được nhiều người quan tâm. Khi đã có được mục tiêu thì nội dung sáng tạo là điều không thể bỏ qua bởi yếu tố này sẽ quyết định đến lượt xem và đăng ký của bạn trên Youtube. 


Cần xây dựng cho mình một kế hoạch nội dung hoàn chỉnh cho kênh Youtube

2. Xây dựng về chiến lược SEO Youtube 

Chiến lược Seo sẽ cho bạn tăng lượt hiển thị trên Youtube. Điều này sẽ mang tính chất quyết định không kém nếu như không có sự đầu tư bài bản về chiến lược, về kinh phí,... Việc xây dựng được chiến lược tốt sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc xây dựng kênh của mình. 

3. Tạo banner để tối ưu kênh Youtube

Banner giống như hình ảnh tiếp thị của bạn khi mọi người truy cập kênh. Nếu đó là banner chuyên nghiệp, đủ hấp dẫn thì sẽ tạo nên ấn tượng tốt hơn cho người xem. Đó cũng chính là một phần kênh quảng cáo của bạn. 

Thông số kỹ thuật làm banner trên Youtube là 2.560 x 1.440 pixel, kích thước ảnh lý tưởng nhất là 1.546 x 423 pixel. Tuy nhiên không nên đặt quá nhiều chi tiết hay thông tin quá rườm rà lên banner của bạn. 


Banner hình ảnh chất lượng và đẹp mắt sẽ thu hút người xem và đăng ký

4.  SEO Youtube bằng Video giới thiệu 

Nên tạo cho mình một video giới thiệu thật đặc sắc, để thu hút và tạo ấn tượng ban đầu cho người xem vào kênh. Video này sẽ thường từ động phát trước khi vào video cần tìm. Đây là một điều bạn không nên bỏ qua để người xem nhớ đến bạn. 

5. Tối ưu hóa danh sách phát

Danh sách phát là những video khác sẽ được hiển thị trên cùng trang chủ của bạn. Đây là những nhóm video thường đã xác định, chọn và đặt tên, là nhóm nội dung tương đối hoàn chỉnh để có thể trình vay được những câu hỏi hay từ khóa cụ thể. 

Ngoài ra, bạn cũng cần đặt tiêu đề danh sách phát của mình thật sự lôi cuốn cùng dòng mô tả chất lượng gồm từ khóa chính và từ khóa phụ. Tất cả các video đăng lên danh sách đều có liên quan đến từ khóa bạn đặt.


Tối ưu hóa danh sách phát để tăng lượt xem và truy cập

6.  Xác định từ khóa để tối ưu kênh Youtube

Từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng kể cả trên Google hay tại Youtube. Tùy thuộc vào tín hiệu do người dùng xây dựng nên để xác định kênh và thời gian hiển thị video của họ. Cách để bạn đặt từ khóa chất lượng cho kênh Youtube của mình như sau:

Truy cập Youtube Studio -> Cài đặt -> Chú ý chuyển menu sang Kênh -> Tiến hành đặt từ khóa của bạn. 

Như vậy là bạn đã có từ khóa của riêng mình, tuy nhiên không nên đặt quá nhiều từ khóa mà chỉ cần 5 -10 từ khóa quan trọng, tập trung hiển thị mô tả. 

7. Tùy chỉnh URL

Có thể bạn chưa biết rằng số lượng đăng ký kênh của bạn để có thể tùy chỉnh URL 100. Chẳng hạn khi có 100 người đăng ký thì bạn đã có thể tùy chỉnh được URL theo cách mình mong muốn. Điều này rất tuyệt vời vì nó sẽ giúp kênh bạn liên kết với kênh Youtube thuận tiện, đơn giản hơn và SEO Youtube tốt hơn. 

Tùy chỉnh URL theo tên Youtube.com/(kênh của bạn). Cách thực hiện là truy cập Youtube Studio,vào mục Tùy chỉnh và đến phần thông tin cơ bản và sau đó điền vào URL bạn mong muốn sử dụng.


Tùy chỉnh URL sẽ cho bạn tiếp cận nhanh và dễ dàng hơn với Youtube

8. Mẫu “Connect With Me”

Mẫu “Connect With Me” thường được dùng để thu hút sự tương tác người xem tốt hơn với video của bạn. Những tương tác như thế nào phụ thuộc vào mẫu câu của bạn. Có thể là những nội dung như Video gì để xem tiếp theo? Nội dung nào sẽ đọc được trên trang web, liên với với các công cụ bạn đang sử dụng? Các khóa học trực tuyến chất lượng cao bạn cung cấp, hay liên kết với kênh xã hội khác của bạn? ...

Phần này thường sẽ mô tả ngắn gọn và chi tiết nhất về thông tin của bạn và những gì bạn muốn cung cấp. Ở đây chủ yếu là bạn sẽ thực hiện tại mục mô tả video mà bạn vừa cung cấp lên Youtube. 100 - 150 ký tự đầu tiên thường rất quan trọng và quyết định lớn đến ấn tượng video cũng như kênh đăng ký của bạn. Vì vậy, hãy đầu tư và chú ý thật kỹ ở phần này. 

Mạng xã hội Youtube đang ngày càng phát triển và gần như là kênh tìm kiếm video chủ yếu của người dùng Internet. Để có thể phát triển và kiếm thu nhập từ trang này, đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư về kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết cho những video và kênh chất lượng. 

Hướng dẫn tối ưu kênh Youtube mới nhất 2021 là gợi ý chất lượng để bạn có thể xây dựng thành công kênh của mình. Nếu chưa chọn được đơn vị hỗ trợ phát triển kênh Youtube tốt nhất thì hãy đến ngay với Youtubestore.vn để được hướng dẫn chi tiết nhất.

REQUEST CONSULTATION

Subscribe now and receive the latest news and updates!