Lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm bằng kênh Youtube

Lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm bằng kênh Youtube

Mọi người có xu hướng thích xem video hơn là đọc văn bản dài cả nghìn từ. Do đó, có sự hiện diện trên Youtube là một chiến lược tạo sự mới lạ và khác biệt cho các thương hiệu sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng Youtube là cơ hội để quảng bá tên tuổi công ty mà bạn không nên bỏ lỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xây thương hiệu,  sản phẩm bằng Youtube  hiệu quả.

1. Xây dựng thương hiệu, sản phẩm bằng Youtube cần chuẩn bị những gì?

Xây dựng thương hiệu, sản phẩm bằng Youtube là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công trong kinh doanh. Nhưng làm sao để xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng Youtube thì không phải ai cũng biết? Dưới đây là các bước hướng dẫn cách chuẩn bị xây dựng thương hiệu trên Youtube: 


Các bước để xây dựng thương hiệu, sản phẩm bằng Youtube hiệu quả

Bước 1: Thiết lập  một kênh Youtube. Thêm vào thông tin, hình ảnh, ảnh đại diện cho kênh Youtube.

Tạo lập kênh bằng tên của bạn hoặc tên mà bạn lựa chọn.

  • Chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập vào YouTube.

  • Thử bất kỳ một thao tác nào yêu cầu có kênh, chẳng hạn như là đăng nhận xét, tải lên là tạo danh sách phát.

  • Nếu như bạn chưa có kênh, Youtube sẽ hiển thị lời nhắc để tạo kênh.

  • Kiểm tra đầy đủ thông tin ( tên và ảnh tài khoản Google) và xác nhận để tạo tập kênh mới.

Bước 2: Mô tả thông tin đầy đủ trong phần giới thiệu.

  • Giới thiệu chi tiết về kênh và nêu rõ nội dung kênh của bạn là gì.

  • Thêm vào các link website, link mạng xã hội.

Bước 3: Nội dung video phải hấp dẫn và cần liên quan đến bạn.

  • Nội dung video cần phải hay, hấp dẫn và có liên quan đến cá nhân bạn thông qua công việc và các hoạt động có ý nghĩa.

  • Các video phải mang tính chia sẻ và hướng dẫn, hoặc là có chủ đề khác nhau để thu hút người xem.

2. Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng kênh Youtube?

Việc xây dựng một kênh Youtube để kinh doanh online là một giải pháp không mới. Đã có rất nhiều doanh nghiệp, dịch vụ thành công khi quyết định đi lên từ việc xây dựng và phát cho mình một kênh Youtube thay vì lao đầu vào việc chạy quảng cáo trên Google Ads hay Facebook, Zalo.


Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng kênh Youtube?

Sau đây là một số lý do mà Youtubestore.vn sẽ nêu ra để lý giải vì sao bạn nên xây dựng cho mình một kênh Youtube:

2.1 Độ cạnh tranh thấp hơn so với hình thức SEO website

Ngày nay, khi mà SEO website đã có quá nhiều loại hình dịch vụ, và ai cũng đều là cao thủ SEO web cả. Do đó, việc cạnh tranh trong việc SEO website trở nên khó khăn hơn nhiều .

Để một từ khoá có 11.000 lượt truy cập 1 tháng ví dụ như là “Nồi chiên không dầu Philips” có thể lên trang nhất hoặc là nằm TOP 5 công cụ tìm kiếm, nếu là người giỏi trong việc SEO website thì bạn cũng phải mất ít nhất là từ 3 đến 6 tháng.

Còn với Youtube thì sẽ khác, vì việc sản xuất video sẽ khó hơn nhiều so với việc bạn viết một content chuẩn SEO. Chính vì vậy mà tính cạnh tranh của việc SEO video sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc bạn SEO website. Mà tỉ lệ tìm kiếm của từ khoá “Nồi chiên không dầu Philips” ở trên Youtube cũng sẽ là 11.000 lượt truy cập mỗi tháng, cũng không thua gì tỉ lệ tìm kiếm trên Google.

2.2 Một từ khoá có thể lên được TOP nhiều video cùng 1 lúc

Đây là nhân tố tạo nên sự khác biệt trong việc SEO Youtube so với  SEO website. Nếu như khi làm SEO Web, 1 từ khóa và trang web của bạn leo TOP nhiều bài viết thì đây thực sự là điều không hề tốt cho website của bạn.

Còn đối với Youtube thì với cùng 1 từ khoá, bạn muốn SEO cho bao nhiêu video đều được, càng sản xuất  nhiều video cho cùng 1 từ khoá muốn SEO thì càng tốt, 1 ngày làm một hay nhiều video với cùng một từ khóa thì việc leo TOP sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

2.3 Xu hướng khách hàng thích xem video hơn là đọc hiện nay

Tuy đây không phải là xu hướng mới, nhưng hiện nay người dùng thường thích xem video hơn là đọc bài viết vì có thể vừa nhìn, vừa nghe và cả đọc luôn (đọc  phần nội dung trên web có nhúng video hoặc là phần mô tả của video trên Youtube). Điều này còn thực tế hơn nhiều so với việc đọc một bài viết đúng không nào?

Khi người dùng tìm kiếm nội dung ở trên Google, nếu Google gợi ý 1 bài viết và 1 thì thông thường, khách hàng có xu hướng click vào để xem video trước rồi sau đó mới quay lại xem qua bài viết. Do đó, nếu như bạn có một video lên TOP Google, thì đây chắc hẳn là một lợi thế khá lớn so với việc SEO Website.

3. Để xây dựng kênh thương hiệu, sản phẩm bằng Youtube bạn cần những gì?

Khi mà sự cạnh tranh trong giới kinh doanh ngày càng khốc liệt, cũng như việc chạy chương trình quảng cáo cho sản phẩm buộc các công ty, doanh nghiệp cần phải có hướng đi mới, khác biệt và táo bạo hơn cho khả năng phát triển thương hiệu, sản phẩm thương hiệu của mình.


Cách để xây dựng kênh Youtube thương hiệu, sản phẩm đạt hiệu quả

Hiện nay, ngoài các dịch vụ quảng cáo phổ biến  trên các trạng mạng điện tử như quảng cáo Facebook, Youtube, Google, Zalo . . .thì việc tạo dựng kênh Youtube riêng cho công ty, doanh nghiệp trên trang mạng chia sẻ video hàng đầu thế giới thực sự là một giải pháp không tồi. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ từ các dịch vụ quảng cáo mà vẫn có thể cạnh tranh về doanh số sản phẩm với các đối thủ trên thương trường..

Xây dựng thương hiệu, sản phẩm bằng kênh Youtube không khó, cái khó là phải tối ưu và phát triển nó làm sao để có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng từ lần “chạm mặt” đầu tiên. Và để phát triển về thương hiệu, sản phẩm gắn liền với sự phát triển của kênh Youtube đã xây dựng, bạn cũng cần đưa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp mình gắn liền với mỗi video được đăng tải lên trên kênh.

Ngoài ra, nếu muốn phát triển tốt kênh Youtube cũng cần có thời gian và kế hoạch chi tiết, rõ ràng cho từng bước đi. Nhằm bổ sung kiến thức và thủ thuật cho người dùng để xây dựng kênh Youtube thu hút khách hàng, Youtubestore.vn đã những tổng hợp những phương pháp giúp đưa kênh Youtube của doanh nghiệp bạn lên một vị thế mới: 

  • Phát triển về thương hiệu, sản phẩm trên kênh Youtube từ việc gắn mác cho mỗi video được đăng tải.

  • Sử dụng tính năng về xây dựng kênh Youtube làm hiệu ứng nổi bật thương hiệu, sản phẩm.

  • Đưa thông tin kênh Youtube của doanh nghiệp lên đầu của đoạn video.

  • Đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn vào đoạn cuối mỗi video trên kênh Youtube.

  • Ngăn chặn sự xuất hiện của các quảng cáo không liên quan đến doanh nghiệp.

  • Xây dựng kênh Youtube với thẻ Tag là tên về thương hiệu, sản phẩm

  • Xây dựng kênh Youtube với cách tạo ra sự khác biệt.

  • Chọn lọc nội dung video mỗi khi đăng tải.

4. Những lưu ý khi xây dựng kênh Youtube thương hiệu hiện nay

Để xây dựng thương hiệu, sản phẩm bằng Youtube hiệu quả, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tạo được các video có nội dung thu hút. Các yếu tố để cấu thành nên 1 video hấp dẫn, thu hút người xem là tiêu đề phải gây được sự tò mò. Hình ảnh của thumbnail phải bắt mắt, độc lạ và nội dung của video phải được đầu tư kỹ càng.

Không nên quá tập trung vào SEO video. Bạn đừng cố gắng tạo ra từ khóa để khách hàng quan tâm. Thay vào đó hãy cố gắng tăng phần đề xuất của video và tạo danh tiếng cho video.


 Những lưu ý khi xây dựng kênh Youtube thương hiệu hiện nay

Xác định yếu tố chính quyết định lượt xem. Nội dung luôn là một yếu tố hàng đầu quyết định về lượng view nhiều hay ít hay nhiều. Nếu như đã xác định đầu tư để làm ra được video, bạn hãy cố gắng xây dựng video có nội dung thật hay và hấp dẫn.

Tăng đề xuất cho video của bạn trên kênh Youtube. Nhân tố để giúp video có được nhiều lượt đề xuất chính là thời lượng người xem video của bạn là bao lâu? Độ phổ biến video của bạn ở trên các trang mạng xã hội có nhiều hay là không? Ngoài ra, lượt Like/Dislike, Comment, Share Social và Subscribe cũng là các yếu tố góp phần không nhỏ.

Danh tiếng của các video. Chính là số lượt phổ biến của video trên diễn đàn mạng xã hội. Khi upload các video mới trong vòng từ 24 giờ thì bạn cần phải phổ biến video ở hầu hết các trang mạng xã hội. Nội dung của video hay là điều tất yếu nhưng quan trọng hơn cả phải diễn tả là đúng sự thật. Điều này cũng giúp kênh của bạn uy tín hơn và tồn tại lâu dài nhiều hơn.

Chạy chương trình quảng cáo quảng bá kênh Youtube thương hiệu, sản phẩm hiệu quả. Với hơn gần 1 tỷ người xem trên thế giới và 6 tỷ giờ xem mỗi tháng, Youtube được đánh giá là một trong những kênh hàng đầu về quảng bá thương hiệu, sản phẩm tuyệt vời dành cho các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

Là một trong những hình thức quảng cáo online linh hoạt, Youtube sẽ cho phép bạn quảng bá hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng một cách phong phú, hấp dẫn và đạt hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về cách xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng kênh Youtube hiệu quả, giúp các bạn có thể quảng bá, phát triển thương hiệu và kinh doanh bền vững. Hãy luôn đồng hành cùng Youtubestore.vn trên con đường tìm hiểu và phát triển thương hiệu, sản phẩm bằng video quảng cáo.

REQUEST CONSULTATION

Subscribe now and receive the latest news and updates!