Tại sao mỗi doanh nghiệp kinh doanh nên sở hữu một kênh Youtube?

Tại sao mỗi doanh nghiệp kinh doanh nên sở hữu một kênh Youtube?

Youtube giờ đây không chỉ là nơi giải trí mà còn là nơi kiếm tiền, xây dựng thương hiệu nhân hiệu một cách hiệu quả nhất. Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ngành hàng, việc tạo ra một hướng đi mới cho thương hiệu là điều hết sức quan trọng. Vậy tại sao mỗi doanh nghiệp kinh doanh nên sở hữu một kênh Youtube? Sau đây là 5 lý do.

1. Xây dựng được một thương hiệu dễ dàng nhận biết 

Youtube có một người khổng lồ truy cập mỗi ngày nên khi doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng thông qua kênh này thì chắc chắn sẽ gần hơn với một lượng khách hàng tiềm năng.


Doanh nghiệp nên sở hữu riêng một kênh Youtube

Thông qua Youtube doanh nghiệp có thể giới thiệu mình đến với công chúng qua các dạng quảng cáo bằng video. Theo như các nghiên cứu cho thấy rằng so với các quảng cáo chỉ có mình âm thanh hoặc hình ảnh thì dạng quảng cáo bằng video sẽ giúp người xem ghi nhớ nội dung gấp 3.8 lần. Đây chính là lợi thế vượt trội khi dùng Youtube để quảng cáo về thương hiệu của doanh nghiệp. 

Hơn thế nữa, với việc 90% những người xem Youtube sẽ tìm ra được dòng sản phẩm mới mà trước đây họ chưa từng tiếp cận đến. Vậy nên nền tảng này sẽ mang lại hiệu quả rất cao trong việc tiếp cận được tới các đối tượng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ nhưng chưa biết tìm đến doanh nghiệp uy tín nào cung cấp các nhu cầu đó. 

2. Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên

Ngoài việc hiển thị các quảng cáo thì Youtube Ads còn có những hình thức quảng cáo doanh nghiệp của các bạn một cách tự nhiên nhất. Các Insight khi quảng cáo sẽ dẫn đến các video có liên quan đến chủ đề mà người xem thật sự quan tâm, không xuất hiện một cách tràn lan, thiếu chọn lọc.

Vậy nên sẽ giúp doanh nghiệp tăng được lượng truy cập về site và thuyết phục được các khách hàng trên trang tin tưởng về các dịch vụ cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp đến. 

3. Doanh nghiệp tăng được uy tín thương hiệu hiệu quả

Khi doanh nghiệp sử dụng các quảng cáo để khiến khách hàng nhận biết được thương hiệu của mình nhưng để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hay không sẽ là một vấn đề hoàn toàn khác biệt.

Theo các thống kê đã được kiểm nghiệm thì có tới 81% khách hàng dựa trên độ uy tín của thương hiệu trước khi quyết định có mua hàng hay không. Vậy nên việc xây dựng thương hiệu uy tín là một yếu tố rất quan trọng. Nó không chỉ dừng lại ở yếu tố quảng cáo mà sẽ liên quan đến các yếu tố khác từ vi mô cho tới vĩ mô.


Quảng cáo trên Youtube giúp gợi ý những thông tin đến cho khách hàng

Vậy khi sở hữu một kênh quảng cáo trên Youtube thì doanh nghiệp sẽ gặt hái lại được những thành công gì. Có thể kể đến đầu tiên chính là việc truyền tải được nhiều nội dung cũng như thông tin đến cho khách hàng, giúp khách hàng có thể nhớ tới doanh nghiệp được nhiều hơn dần dần có thể “chạm” và “kết nối” những cảm xúc của khách hàng với doanh nghiệp. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng được niềm tin cũng như uy tín về thương hiệu của doanh nghiệp.

4. Giúp tăng chuyển đổi, tăng sale

Nhiều doanh nghiệp đang mắc một sai lầm trong cách suy nghĩ rằng quảng cáo Youtube chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn có mục tiêu làm nhận diện thương hiệu của họ. Tuy nhiên các doanh nghiệp hoàn toàn sai lầm khi nhận thấy 2 yếu tố sau:

  • Đầu tiên, Youtube Ads có khả năng tạo ra những chuyển đổi từ công cụ có tính năng điền form trực tiếp mà không cần phải chuyển tab hay chuyển sang màn hình khác. Từ đó có khả năng theo dõi chéo ở trên các thiết bị cá nhân.

  • Và thứ hai chính là khách hàng có thể tự thực hiện những hành động khi họ thấy quảng cáo có liên quan đến vấn đề mà mình đang xem, giúp họ giải đáp được các tìm kiếm của mình. Từ đó đưa doanh nghiệp gần hơn với khách hàng.

5. Doanh nghiệp chỉ cần trả tiền khi người dùng xem video của mình

Hình thức này hoàn toàn giống như Google Ads Search các doanh nghiệp chỉ cần phải trả một khoản chi phí tương ứng với lượt click vào quảng cáo của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên đối với các định dạng video từ trên 30s thì có thể skip nên doanh nghiệp phải trả phí khi người dùng xem ít nhất 15s hoặc 30s tùy theo các hình thức khác nhau.


Hãy xây dựng một kênh Youtube riêng cho doanh nghiệp bạn

Theo như khảo sát cho thấy thì những người xem các quảng cáo trên Youtube trên khoảng 3s thì đều có thể ghi nhớ về thương hiệu được xuất hiện trong quảng cáo đó và có xu hướng cân nhắc về sản phẩm và dịch vụ được nhắc đến một cách rõ ràng nhất.

Qua những thông tin bổ ích về các lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu một kênh Youtube hy vọng mỗi doanh nghiệp sẽ vận dụng được các cách thức này. Và hãy để Youtubestore.vn hỗ trợ doanh nghiệp bạn làm điều đó.

REQUEST CONSULTATION

Subscribe now and receive the latest news and updates!